Thứ Năm, tháng 5 12, 2016

Không biết 12 câu này thì có làm cật lực tới già cũng khó giàu nổi!

Nói ra chẳng ai tin nhưng thực tế mấy câu này hay thật, suy nghĩ đắn đắn về công việc, về đồng tiền, cách kiếm tiền, khả năng của tiền,...Ai cũng nên đọc để lấy làm động lực mà phấn đấu, chứ không tới già cũng chưa giàu nổi:.

1. "Chẳng ai có thể thành công khi làm việc mình không thích" - Napoleon Hill,

2. Gần một thế kỷ sau, triệu phú tự thân Steve Siebold cũng bày tỏ quan điểm tương tự: "Người giàu biết rằng đam mê chính là bí mật của sự giàu có. Nỗ lực và đam mê là quan hệ nhân - quả. Phần lớn mọi người cho rằng đam mê là kết quả, thì người giàu lại biết nó chính là nguyên nhân. Nói cách khác, người bình thường đi làm mỗi ngày và hy vọng tìm được đam mê qua các nỗ lực. Còn người giàu đi làm hàng ngày, cảm thấy hạnh phúc vì công việc. Và chính đam mê đó khiến họ thêm nỗ lực".

3. Muốn mua đồ không có nghĩa là bạn phải mua tất cả và bất chấp để mua được nó nhưng luôn nghĩ ra những giải pháp sáng tạo để biến mọi việc thành hiện thực.

4. Thay vì nói "Tôi không thể mua nó", hãy tự hỏi mình "Làm thế nào để mua nó".

5. Người giàu xứng đáng giàu có mà, mình có là ai mà muốn thành triệu phú cơ chứ? Mình là ai mà muốn sống như hoàng đế chứ?"

6. "Giàu có không phải đặc quyền, mà là quyền lợi. Nếu anh tạo ra giá trị lớn cho mọi người, anh có quyền giàu như mong muốn", Siebold kết luận.

7. Tài sản lớn nhất của tôi là cái nhà. Sai,
nhà là tiêu sản.

Kiyosaki cho rằng với người giàu, : "Tôi không nói là không được mua nhà. Mà bạn nên hiểu sự khác nhau giữa tài sản và tiêu sản đã. Nếu muốn một căn nhà lớn hơn, việc đầu tiên tôi làm là mua những tài sản có thể giúp tôi sinh ra tiền trả cho căn nhà đó", ông nói.
Tôi chỉ có thể có một trong 2 cái thôi

8. "Phần lớn chúng ta thất bại vì đợi thời cơ để bắt đầu làm thứ gì đó. Đừng chờ đợi, vì thời gian chẳng có lúc nào là tốt nhất đâu", Hill.

9. Tiền là thứ giúp mình có tất cả - tự do, cơ hội, khả năng

10. Tiền bạc không mua được hạnh phúc nhưng không tiền chắc chắn không bao giờ chạm được hạnh phúc

11. Tiền như kẻ thù vậy, chúng luôn đối đầu, khó kiếm và khó giữ

12. Tiền cũng là bạn thân, nhiệt tình nó đến, lơ là thì nó đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét